USD Tether (USDT) là gì? Tầm quan trọng của đồng USDT

Boy_Keva

🐟Cá Con Lom Dom🐟

USDT là gì?​

USDT hay US Dollar Tether thuộc nền tảng Tether là một stablecoin được neo theo giá trị thị trường của đồng đô la Mỹ với tỷ lệ 1:1, có nghĩa là 1 USDT = 1 USD. USDT lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2014 bởi Tether Limited - một công ty vận hành và phát triển tài sản dựa trên blockchain.

Nền tảng Tether của công ty này cho phép các loại tiền pháp định có thể sử dụng trên blockchain thông qua việc phát hành các token có giá trị tương đương. Ngoài USDT, Tether còn có 2 token khác là EURT (được neo vào Euro) và CNHT (được neo vào Nhân dân tệ của Trung Quốc).

Tương tự như các stablecoin khác, USDT được thiết kế với mục đích tăng thanh khoản và giảm thiểu tối đa sự biến động về giá. Nhờ đó nó trở thành một phương tiện lưu trữ an toàn và trao đổi ổn định thay vì một hình thức đầu tư mang tính đầu cơ.

Kể từ khi ra mắt, USDT đã trở thành stablecoin được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ngày nay, sự phổ biến của USDT chủ yếu được thúc đẩy bởi khả năng cung cấp thanh khoản và chống lại sự biến động của thị trường.
1653063705945.png

Cách thức hoạt động của đồng Tether (USDT)​

Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của USDT, chúng ta phải xem xét cách nó được tạo ra. USDT ban đầu được phát hành trên blockchain Bitcoin thông qua lớp giao thức Omni.

Lớp giao thức Omni là một nền tảng tài sản phân quyền và mã nguồn mở cho phép tạo và giao dịch tài sản kỹ thuật số tùy chỉnh. Công nghệ này giúp Tether Limited có thể đúc và đốt các token do mình quản lý dựa trên số lượng fiat (USD) dự trữ phải phù hợp với nguồn cung lưu thông USDT.

Đồng USDT hoạt động đơn giản như sau:​
  • Anh chị em dùng tiền pháp định (USD) để mua USDT thông qua ngân hàng của Tether Limited.​
  • Lúc này Tether sẽ tạo và ghi có vào tài khoản của anh chị em một lượng USDT đúng bằng giá trị USD anh chị em gửi.​
  • Sau đó, anh chị em có thể tự do giao dịch, mua bán, trao đổi USDT như các coin/token thông thường khác.​
  • Khi không có nhu cầu sử dụng nữa, anh chị em có thể bán số USDT của mình cho Tether để đổi lại thành tiền pháp định và Tether sẽ hủy token đó vĩnh viễn.​
  • Điều này nhằm đảm bảo số USDT đang được lưu hành trên thị trường sẽ luôn bằng số USD thực tế được ký gửi trong hệ thống.​

Tại sao đồng USDT lại quan trọng?​

Về cơ bản, USDT ra đời để khắc phục nhược điểm của cả tiền mã hóa lẫn tiền pháp định trong vấn đề thanh toán.

Nhờ áp dụng công nghệ blockchain, USDT sở hữu mọi ưu điểm mà cryptocurrency có như không thể đảo ngược, gửi và nhận nhanh chóng, phí giao dịch thấp, loại bỏ trung gian, giảm lạm phát,...

Ngoài ra, các loại tiền mã hóa phổ biến như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH),... thường xuyên chịu sự biến động lớn. Nó khiến giao dịch tiền mã hóa trở thành một cuộc phiêu lưu rất rủi ro.

Nói cách khác, tài sản tiền mã hóa rất dễ bay hơi vì giá của chúng có xu hướng tăng hoặc giảm mạnh và không thể đoán trước được. Ngược lại, USDT nhờ được neo vào giá đồng USD theo tỷ lệ 1:1 nên nó có tính ổn định. Bằng cách chuyển giá trị lên USDT, anh chị em có thể giảm thiểu rủi ro khi thị trường biến động giảm đột ngột.
Cảm ơn anh chị em đã theo dõi bài viết. Nếu thấy hay và bổ ích nhớ cho em 1 múc nhé :))))

:vitnoinong::vitnoinong::vitnoinong:
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thẻ
stablecoin tiền mã hóa usd tether usdt usdt là gì
Bên trên