Social Token là gì? Đây có phải là xu hướng tiếp theo trong thị trường Crypto

htta206

🐋Cá Voi Phake🐋

Social Token là gì?​

Social Token là một loại token được sáng tạo ra xoay quanh các cá nhân, nhóm, người sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó. Mỗi loại social token sẽ có các trường hợp sử dụng khác nhau (use case), tùy thuộc vào nhà phát hành token. Đúng như tên gọi, cộng đồng những người phát hành token càng mạnh thì token càng có giá trị.

Social Tokens còn có một số tên khác, chẳng hạn như: Personal Tokens, Community Coins, Creator Coins.

Gucci có thể tạo ra đồng coin của mình tên là GU coin và, Taylor Swift cũng có thể sở hữu TAYLOR token,..​
1640158067434.png
Hãy tưởng tượng rằng mỗi cá nhân, mỗi người nổi tiếng, mỗi một thương hiệu, mỗi một ngành giải trí, mỗi một lĩnh vực,… đều có cộng đồng trên phát hành ra token của mình, anh chị em nghĩ rằng giá trị của thị trường đó có thể đạt đến bao nhiêu?​

Ứng dụng của Social Tokens​

Em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà đây sẽ trở thành một trong những lĩnh vực khổng lồ của tiền mã hóa, lợi ích mà Social Token có thể mang lại là quá lớn, ai cũng muốn nhận được một phần của chiếc bánh khổng lồ này.

Social Tokens có những ứng dụng sau đây:​

Tiền tệ hóa (Monetize)​

“Play” đi kèm với yếu tố “Earn” là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự phát triển thần kỳ của lĩnh vực gaming trong thị trường tiền mã hóa. Cũng tương tự với Social Tokens, yếu tố Monetize - tiền tệ hóa sẽ giúp mở thêm nhiều cánh cổng mới cho các thương hiệu cũng như các cá nhân. Chúng ta có thể kể đến một vài ví dụ tiêu biểu như sau:​
  • Công cụ thanh toán: Người hâm mộ có thể sử dụng token để đổi lấy phụ kiện hoặc một món đồ nào đó (mũ, áo, đĩa nhạc,..) của thần tượng hoặc thương hiệu mình thích, token cũng có thể được sử dụng như một voucher giảm giá thanh toán.​
  • Mở khóa đặc quyền: Tương tự như hệ thống tier trong DeFi, hold một số lượng token nhất định sẽ giúp mở ra những đặc quyền khác nhau.​
  • Tính linh hoạt: Khi nhà sáng tạo (hoặc một bên nào khác) muốn sở hữu một số vốn nhằm phục vụ nhu cầu của mình thì họ có thể bán đi 1 lượng Social Tokens của mình thay vì phải đợi bán được tác phẩm của mình mới được nhận tiền.​
  • Loại bỏ bên thứ ba: Các cá nhân, nhóm có thể sử dụng hình thức gọi vốn trực tiếp từ cộng đồng thông qua Social Tokens - đây là cộng đồng những người tin tưởng mình.​

Thúc đẩy hiệu ứng mạng lưới (Network Effect)​

Như anh chị em đã biết, nếu xét về tính ứng dụng và value capture, Dogecoin (DOGE) là một token không có giá trị gì. Chính bởi vì meme và cộng đồng lớn mạnh đã giúp Dogecoin trở thành 1 trong những dự án có vốn hóa thị trường hàng đầu. Đó chính là sức mạnh của Network Effect. Social Tokens cũng có thể ứng dụng với mục đích thúc đẩy hiệu ứng mạng lưới:​
  • Tính mở rộng: Sở hữu token có nghĩa là anh chị em đã sở hữu một phần của dự án. Khi bản thân là một token holder. Chúng ta sẽ có xu hướng xây dựng và phát triển hơn bởi vì chỉ khi cộng đồng càng lớn mạnh thì token của mình càng có giá trị.​
  • Tính biểu tượng: Social tokens có giá trị lớn về mặt tinh thần và mang tính biểu tượng. Thay vì tặng phần thưởng là tiền sẽ làm người dùng nhanh chóng quên, việc tặng Social Tokens sẽ giúp người dùng cảm thấy trở thành 1 phần của cộng động và giúp thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới.​
  • Free Incentive: Anh chị em có nhớ những lúc làm testnet để có thể nhận những token “vô giá trị” từ dự án không? Tuy vậy chúng ta vẫn tích cực làm vì kỳ vọng rằng token đó sẽ có giá trị và tăng giá trong tương lai. Social Tokens cũng giống hệt như vậy, nhà sáng tạo sẽ không mất nhiều công sức để tạo ra token cho bản thân, thay vì incentive bằng tiền, họ có thể sử dụng token làm incentive. Điều này vô hình chung mở ra cánh cổng mới nơi creators có thể có những biện pháp tăng sự nhận thức với chi phí tối thiểu.​

Anh chị em thấy sao về tính ứng dụng của Social Token. Liệu đây có phải là một xu hướng mới trong tương lai không?
:2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking:
 
Thẻ
social token social token là gì tiền mã hóa tiền điện tử xu hướng crypto
Bên trên