ChiMinhEm
🦀Cua Kỳ Cục🦀
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ vùng đất kỹ thuật số thì vẫn có tâm lý trái chiều rằng liệu bất động sản kỹ thuật số khan hiếm sẽ có giá trị hay không. Trong phần này, anh em hãy cùng mình xem những ý kiến phản đối về đất kỹ thuật số nhé!
Các ý kiến phản đối về vùng đất kỹ thuật số
- Đất kỹ thuật số không có hiệu ứng mạng giống như đất thực.
- Các thế giới ảo thành công nhất đã có nội dung do người dùng tạo, tự tạo cho mình một thế giới phong phú mà không hạn chế sự khan hiếm một cách không cần thiết.
- Hiện có những giới hạn tính toán về số lượng người dùng có thể đồng thời trong một thế giới ảo.
- Vùng đất kỹ thuật số phụ thuộc vào trải nghiệm, và giá trị của trải nghiệm cuối cùng sẽ mất dần.
1. Mổ xẻ các hiệu ứng mạng của bất động sản
Bất động sản thực có vị trí duy nhất và phụ thuộc vào các thuộc tính được cung cấp xung quanh nó. Ví dụ, bất động sản ở San Francisco có giá trị vì thời tiết tuyệt vời, cộng đồng khởi nghiệp / công nghệ sôi động, nơi nghỉ ngơi ngoài trời, sân bay lớn, cơ sở hạ tầng công cộng, trường học tốt và các cơ hội khác. Bạn muốn tham dự một sự kiện như Coachella? Tốt hơn là bạn nên có một nơi để ở lại Indio, California. Ngay cả thành phố Indio cũng đã phát triển hiệu ứng được bản địa hóa riêng biệt, với biệt danh là “Thành phố của lễ hội”.
Đối lập điều này, vùng đất trong thế giới ảo, nơi các cá nhân có thể kết nối từ bất cứ đâu. Khoảng cách là một yếu tố nhỏ nếu người dùng có thể dịch chuyển tức thời từ bên này sang bên kia thế giới. Mọi người không bị ảnh hưởng bởi các nhu cầu vật chất của họ, chẳng hạn như thức ăn, nơi ở và nguồn nước, cũng như cơ sở hạ tầng vật chất như điện, bệnh viện và trường học. Một sự kiện như Coachella sẽ không phải diễn ra ở một địa điểm tương tự hàng năm và có thể dễ dàng chuyển sang một địa điểm khác trong thế giới ảo. Giá trị của vị trí, thứ xoay quanh bánh đà bất động sản thực, phần lớn không tồn tại hoặc bị giảm nghiêm trọng khi đánh giá đất ảo.
Đối lập điều này, vùng đất trong thế giới ảo, nơi các cá nhân có thể kết nối từ bất cứ đâu. Khoảng cách là một yếu tố nhỏ nếu người dùng có thể dịch chuyển tức thời từ bên này sang bên kia thế giới. Mọi người không bị ảnh hưởng bởi các nhu cầu vật chất của họ, chẳng hạn như thức ăn, nơi ở và nguồn nước, cũng như cơ sở hạ tầng vật chất như điện, bệnh viện và trường học. Một sự kiện như Coachella sẽ không phải diễn ra ở một địa điểm tương tự hàng năm và có thể dễ dàng chuyển sang một địa điểm khác trong thế giới ảo. Giá trị của vị trí, thứ xoay quanh bánh đà bất động sản thực, phần lớn không tồn tại hoặc bị giảm nghiêm trọng khi đánh giá đất ảo.
2. Mạng nội dung do người dùng sáng tạo cần sự phong phú
Một thế giới ảo thành công - trò chơi, ứng dụng xã hội, bất cứ thứ gì - đều đi kèm với việc xây dựng trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất. Các mạng mạnh mẽ nhất - Minecraft, Roblox, Twitter, TikTok,... - đã đạt được thành công thông qua việc xây dựng mạng nội dung do người dùng tạo. Tất cả các mạng này đều trao quyền cho người dùng của họ nhằm tạo ra trải nghiệm hoặc nội dung, từ đó tạo đà để tạo ra nhiều người dùng sử dụng hơn và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, giá trị của đất kỹ thuật số dựa trên tiền đề của sự khan hiếm. Nhưng những hạn chế này có thể dẫn đến việc giới hạn nội dung do người dùng tạo, vốn đã làm nên thành công của rất nhiều nền tảng khác.
3 Thiếu giá trị bền vững
Ngay cả những trải nghiệm thành công nhất trong bất kỳ thế giới ảo nhất định nào cũng có thể sẽ bị phân rã trong một khoảng thời gian đủ dài. Các mạng xã hội lớn như Facebook đã cho thấy sự suy giảm gần đây về lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Khi ít người sử dụng Facebook hơn, giá trị của không gian quảng cáo của nó giảm giá trị.
Mặc dù đất kỹ thuật số có thể sở hữu giá trị ngắn hạn thông qua trải nghiệm, nhưng giá trị của nó không bền vững như giá trị của bất động sản vật chất - mọi người luôn cần nơi ở, thức ăn,... - và kết quả là giá trị lâu dài của nó tích lũy hoàn toàn phụ thuộc vào trải nghiệm. Nếu trải nghiệm phai nhạt và chủ nghĩa tư tưởng thay đổi, giá trị của vùng đất kỹ thuật số sẽ khô héo hoặc xấu đi.
Điểm mấu chốt của cuộc tranh luận này không phải là không gian kỹ thuật số có giá trị hay không, nó hoàn toàn có thể như vậy. Rốt cuộc, quảng cáo trên internet chỉ đơn giản là các bảng quảng cáo cho thuê trên các trang web - tức là các phần bất động sản có thể sở hữu được trên internet. Câu hỏi đặt ra là liệu đất kỹ thuật số khan hiếm, có thể sử dụng được có tích lũy được giá trị lâu dài hay không.
Anh em nghĩ sao về vấn đề này? Ủng hộ hay phản đối? Để lại comment thảo luận nhé!!
Mặc dù đất kỹ thuật số có thể sở hữu giá trị ngắn hạn thông qua trải nghiệm, nhưng giá trị của nó không bền vững như giá trị của bất động sản vật chất - mọi người luôn cần nơi ở, thức ăn,... - và kết quả là giá trị lâu dài của nó tích lũy hoàn toàn phụ thuộc vào trải nghiệm. Nếu trải nghiệm phai nhạt và chủ nghĩa tư tưởng thay đổi, giá trị của vùng đất kỹ thuật số sẽ khô héo hoặc xấu đi.
Điểm mấu chốt của cuộc tranh luận này không phải là không gian kỹ thuật số có giá trị hay không, nó hoàn toàn có thể như vậy. Rốt cuộc, quảng cáo trên internet chỉ đơn giản là các bảng quảng cáo cho thuê trên các trang web - tức là các phần bất động sản có thể sở hữu được trên internet. Câu hỏi đặt ra là liệu đất kỹ thuật số khan hiếm, có thể sử dụng được có tích lũy được giá trị lâu dài hay không.
Anh em nghĩ sao về vấn đề này? Ủng hộ hay phản đối? Để lại comment thảo luận nhé!!