Đất kỹ thuật số là gì? Những tranh luận hiện nay về đất kỹ thuật số (P1)

ChiMinhEm

🦀Cua Kỳ Cục🦀
Kể từ ICO của Decentraland vào tháng 8 năm 2017, thế giới ảo đã được thảo luận rộng rãi như một ứng dụng tiềm năng trong metaverse, tạo ra hơn 500 triệu đô la doanh thu NFT tích lũy.
1650037828767.png
Và giống như hầu hết các chủ đề trong tiền mã hóa, chủ đề về đất kỹ thuật số khan hiếm đang được tranh luận sôi nổi. Một bên của cuộc tranh luận nhìn thấy vùng đất ảo như một nguồn tài nguyên chưa được khai thác, có thể đòi hỏi.

Ở phía bên kia của lập luận nhìn thấy một vùng đất hoang trong tương lai gồm những mảnh đất kỹ thuật không cần thiết để sở hữu vì không có những lợi ích tương tự như bất động sản vật chất.​

Tổng quan về vùng đất kỹ thuật số​

Năm 2021, doanh số bán NFT trên thế giới ảo chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất, tạo ra hơn 320 triệu đô la doanh thu từ NFT.

Những thế giới ảo này thường được thiết kế để trở thành trò chơi sandbox (ví dụ: Minecraft, Roblox, v.v.) nơi người chơi có thể mua và xây dựng tài sản và trải nghiệm của riêng họ, cũng như giao lưu với những người chơi khác.

Một đặc điểm quan trọng - được cho là tính năng cốt lõi của những thế giới ảo này là đất đai rất khan hiếm hoặc bị giới hạn ở một số lượng nhất định, mỗi lô đất có thể sở hữu riêng và có thể tùy chỉnh.
1650037849321.png

Những ý kiến ủng hộ vùng đất kỹ thuật số​

1. Sự chú ý là nguồn lực khan hiếm nhất​

So sánh đất ảo với bất động sản thực không phải là một phép so sánh tương tự thích hợp. Thay vào đó, đất ảo tương tự như biển quảng cáo hơn là bất động sản. Trong suốt những năm 1990, internet được gọi trìu mến là “siêu xa lộ thông tin”, và quảng cáo chính là cách thức để tiếp cận hàng nghìn người trên xa lộ này nhanh nhất. Xu hướng này tiếp tục phát triển và ngày nay, các doanh nghiệp và người sáng tạo phổ biến nhất đã kiếm tiền từ sự chú ý. Joe Rogan. Facebook. Nguồn cấp dữ liệu Buzzfeed. Danh sách vẫn đang kéo dài.

Theo cách tương tự, vùng đất kỹ thuật số với các trò chơi, trải nghiệm xã hội hoặc các hoạt động khác có thể thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Giá trị của sự chú ý này sau đó tương quan trực tiếp với lượng lưu lượng truy cập trải nghiệm trong các thế giới này (hoặc trên vùng đất này).

Trong tất cả khả năng, chúng ta sẽ thấy các luật quyền lực tương tự diễn ra trong thế giới ảo, nơi một số ít được biết đến với lưu lượng truy cập cao và các điểm thu hút tương tác của họ. Thế giới ảo hàng đầu sẽ có trải nghiệm xã hội hoặc tiện ích tốt nhất (ví dụ: trò chơi) và những mảnh đất đó sẽ thu hút nhiều người dùng và sự chú ý nhất. Tương tự như các trang web trên internet, đất kỹ thuật số sẽ trở nên vô cùng giá trị dựa trên khả năng kiếm tiền từ người dùng thông qua giá trị xã hội (ví dụ: giao dịch / tiền bản quyền) hoặc sự chú ý (ví dụ: quảng cáo).​

2. Sự phát triển hành vi của người tiêu dùng​

Khi công nghệ phát triển, hành vi của người tiêu dùng phát triển theo những cách không thể đoán trước, giúp thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới. Mục đích sử dụng ban đầu của Twitter là giao tiếp với bạn bè trong thời gian thực đã chuyển thành mạng xã hội để thảo luận và giải trí. Nói rộng hơn, mạng xã hội cho phép tầng lớp trung lưu gồm những người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng thu lợi nhuận từ các kênh phân phối thông tin cá nhân.

Khi công nghệ phát triển, văn hóa đại chúng cũng phát triển theo. So với thế hệ millennials, Gen Z có tính kỹ thuật số cao hơn, dành nhiều thời gian trực tuyến hơn và điều này đã ăn sâu vào thế giới quan của họ. Khi mọi cá nhân cuối cùng sở hữu một NFT, họ sẽ trưng bày chúng ở đâu? Phòng trưng bày nghệ thuật trong thế giới ảo như Cryptovoxels là những cách mới để chủ sở hữu trưng bày và trải nghiệm các mặt hàng kỹ thuật số.

Điều quan trọng cần nhớ là áp dụng quan điểm của ngày hôm nay cho tương lai của ngày mai sẽ luôn mang lại những dự đoán không chính xác. Các công nghệ và nền tảng mới thay đổi cả hoạt động làm việc và giải trí. Thế giới ảo đang ở ngoại vi của internet ngày nay, chờ đợi một số hành vi tiêu dùng mới của người tiêu dùng, trở thành tia lửa châm ngòi cho một nền kinh tế ảo nhộn nhịp.​

3. Xây dựng Hiệu ứng mạng​

Khi thế giới ảo xây dựng văn phòng và các khu vực công cộng, có thể các mạng cục bộ sẽ xuất hiện và một ứng dụng lớn sẽ tạo đà tăng trưởng thế giới ảo. Mặc dù việc dịch chuyển tức thời trong trò chơi có thể hạn chế sự hấp dẫn của các mạng này, nhưng nhiều trò chơi có cách để tạo ra các tâm chấn cục bộ. Họ có thể làm cho một số khu vực khó tiếp cận hoặc thêm các yếu tố thời gian khuyến khích xã hội hóa (ví dụ: đi bộ từ địa điểm này trong trò chơi đến địa điểm khác với những người chơi khác). Do đó, quyền sở hữu các khu vực cốt lõi này (ví dụ, đất đai) trở nên quan trọng về mặt văn hóa và có giá trị về mặt tài chính.

Vậy thì, những người đã không quá ủng hộ về sự phát triển của vùng đất kỹ thuật số, họ có suy nghĩ như thế nào? Chúng ta cùng chờ vào kỳ sau nhé!

Còn bây giờ, anh em có nhận xét gì về sự phát triển decentraland không? Anh em có nghĩ rằng chúng ta nên mua ngay từ bây giờ, có thể là để tích lũy cho thời gian sau này? Cùng thảo luận nhé!!!!
:1524-pepe-yeaa::1524-pepe-yeaa::1524-pepe-yeaa:
 
Thẻ
decentraland metaverse tiền mã hóa đất kỹ thuật số đất kỹ thuật số là gì
Bên trên