Dự án đình đám SafeMoon bị cáo buộc “bơm thổi” bởi người nổi tiếng và đội ngũ phát triển

Nguoi_doc_sach

🐋Cá Voi Phake🐋
Vụ kiện tập thể mới được đề xuất cáo buộc rằng dự án SafeMoon đã thông đồng với một số người nổi tiếng để thu hút các nhà đầu tư bằng những khoản lợi nhuận phi thực tế.

:2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking:

Dự án đình đám SafeMoon bị cáo buộc “bơm thổi” bởi người nổi tiếng và đội ngũ phát triển​

Trong số các bị đơn trong vụ kiện dài 60 trang có Jake Paul, Nick Carter, Soulja Boy, Lil Yachty và YouTuber Ben Phillips, những người bị cáo buộc đóng vai trò quan trọng trong việc pump và dump token SafeMoon thông qua hành động thổi phồng dự án trên mạng xã hội nhằm làm tăng giá trị token.

Khi SafeMoon ra mắt, những nhà lãnh đạo dự án đã tích cực tuyển dụng và giữ chân những các đối tượng trên để quảng bá nội dung, chủ yếu thông qua Twitter, Reddit và YouTube. Để đổi lấy sự ủng hộ, họ đã nhận được token SafeMoon cùng các khoản thỏa thuận khác. Kể từ đó, dự án bắt đầu đưa ra tuyên bố với nhà đầu tư về việc đốt token hoặc việc loại bỏ vĩnh viễn một số lượng token nhất định ra khỏi nguồn cung lưu hành để củng cố niềm tin.

Dự án đình đám SafeMoon bị cáo buộc bơm thổi bởi người nổi tiếng và đội ngũ phát triển


Chưa đầy một tháng sau khi phát hành, SafeMoon đã thông báo vào ngày 8 tháng 4 năm 2021 rằng gần 400.000 tỷ SafeMoon đã được đốt, với các thông tin liên quan nhấn mạnh về giá trị của tài sản sẽ mức cao nhất mọi thời đại.

Theo vụ án, chiến lược pump và dump của các bị cáo đối với token SafeMoon đã thực sự thành công, vì sự tin tưởng và chứng thực của họ đã làm tăng mối quan tâm của cộng đồng, từ đó đẩy khối lượng giao dịch đối với SafeMoon tăng lên nhanh chóng trong suốt năm 2021 một cách giả tạo, lên đến 875% chỉ trong vòng chín ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, khối lượng đã giảm dần 10 ngày tiếp theo.

Song, vào tháng 4 năm 2021 cơn sốt đã bùng nổ trở lại. Đến ngày 20 tháng 4, doanh số tăng vọt lên 144,7 triệu USD, sau đó lên đến 173,3 triệu đô la trong ngày hôm sau, trước khi đạt đỉnh 191,6 triệu USD vào ngày 22 tháng 4. Cho đến nay, nhiều nhà đầu tư mua SafeMoon trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 3 năm 2021 đến nay đã phải chịu thiệt hại nặng nề về kinh , hết lần này đến lần khác chịu đựng về những tuyên bố khích lệ giá trị SafeMoon và lời hứa về sự thành công trong tương lai.

Một bằng chứng nữa cho thấy lập luận trên hoàn toàn có cơ sở chính là khi SafeMoon đạt được mức tăng trưởng gấp nhiều lần trong vài tháng, sự ra đi đột ngột của các giám đốc điều hành công ty lại đến trong giai đoạn token bắt đầu giảm giá mạnh. Khả năng cao họ đã từ từ “xả” token của chính mình. Hơn nữa, trong tuyên bố vào ngày 28 tháng 8, dự án cho biết ví SafeMoon sắp được triển khai, khiến giá SafeMoon một lần nữa tăng đột biến hơn 200%.

Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đó cả Giám đốc Công nghệ (CTO) Hank Wyatt và Giám đốc vận hành (COO) Jack Haines đều thông báo rời khởi dự án, cụ thể là vào cùng ngày 20 tháng 9 năm 2021 dẫn đến việc khởi chạy ví SafeMoon cũng bị trì hoãn. Có lẽ đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Vào thời điểm thực hiện bài viết, SafeMoon đang giao dịch xung quanh 0,000001471, giảm hơn 70% so với mức ATH 0,0000194 được thiết lập vào tháng 4 năm 2021.

:vitsot: :vitsot: :vitsot:
 
Thẻ
dự án safemoon safemoon safemoon scam safemoon token
Bên trên