6 trò lừa đảo bitcoin cần tránh khi anh em sử dụng P2P (Phần 1)

hgiang28

🐋Cá Voi Phake🐋
Tại Binance họ luôn đặt vấn đề bảo và an ninh lên hàng đầu cũng như xem việc phải liên tục cảnh giác và cập nhật đến người dùng các tips bảo mật và lời khuyên an toàn là trách nhiệm cần phải thực hiện. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ về 6 kiểu lừa đảo mà bạn nên đề phòng khi giao dịch Bitcoin và các loại tiền mã hoá khác trên các nền tảng P2P như Binance P2P. Anh em hãy cùng tìm hiểu nhé!

:1902-pepeswag::1902-pepeswag::1902-pepeswag:

Đầu tiên, chúng ta phải điểm qua các lý do tại sao Binance P2P là nền tảng lý tưởng cho các giao dịch ngang hàng/trực tiếp an toàn và thuận tiện để mua và bán tiền mã hoá.

1. Dịch vụ ký quỹ của Binance P2P sẽ giúp bảo vệ người dùng. Sau khi người mua đặt lệnh, lượng tiền mã hóa của người bán sẽ tự động được chuyển từ ví của người bán đến dịch vụ ký quỹ, giữ cho tài sản của trader được an toàn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ này để hiểu cách hoạt động của nó.

2. Binance P2P hỗ trợ hơn 300 phương thức thanh toán tại các quốc gia và hơn 70 loại tiền nội tệ .

:2792-pepe-pray::2792-pepe-pray::2792-pepe-pray:

Binance P2P là sàn giao dịch P2P hàng đầu thế giới với hơn 300 phương thức thanh toán và hỗ trợ hơn 70 loại tiền pháp định trên toàn thế giới, góp phần tạo ra nền tảng giao dịch bằng tiền pháp định thuận tiện nhất dành cho mọi người dùng.

Trong nội dung sau mình sẽ chia sẻ các người đọc các chiêu trò lừa đảo phổ biến thường xảy ra trong các giao dịch Bitcoin như giao dịch P2P. Chúng tôi chia sẻ thông tin này với hy vọng rằng người dùng của Binance có thể cẩn trọng hơn khi sử dụng Bitcoin và các nền tảng giao dịch bằng cách nhận biết và tránh xa những chiêu trò này. Một phần thiết yếu để có thể bảo vệ tài sản tiền mã hoá là nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng vì xét cho cùng, không ai có thể bảo quản tiền của bạn tốt hơn chính bạn hết!

Giao dịch tiền mã hoá an toàn với lời khuyên từ những nhà giao dịch chuyên nghiệp

1. Chiêu trò lợi dụng tình cảm

thiet ke nha 2 tang dong nai.png

Tình huống đầu tiên trong số ba tình huống lừa đảo trung gian (MITM) mà chúng tôi sẽ giới thiệu, là một chiêu trò lừa đảo lợi dụng tình cảm, đánh lừa cảm xúc của bạn để đánh lạc hướng bạn khỏi động cơ bất chính thực sự của kẻ lừa đảo. Điều này tưởng chừng nghe có vẻ bất khả thi và chẳng ai sẽ có thể rơi vào những cái bẫy "rõ rành rành" như vậy, nhưng thực tế, mánh lừa đảo lại thành công hơn bạn nghĩ đấy. Vào năm 2019, hơn 25.000 nạn nhân đã báo cáo tổng số tiền thiệt hại là 201 triệu đô từ các vụ lừa đảo lợi dụng tình cảm, là hành vi phạm tội được báo cáo nhiều thứ hai cho FBI được ghi nhận trong năm 2019, theo Ủy ban Thương mại Công bằng Hoa Kỳ cho biết.

Trong kịch bản lừa này, một kẻ lừa đảo tìm kiếm nạn nhân thông qua các ứng dụng hẹn hò như Tinder và tạo dựng mối quan hệ online với họ, gây dựng lòng tin theo thời gian. Cho đến một thời điểm, kẻ lừa đảo sẽ thao túng nạn nhân để giúp đỡ anh ta/cô ta với những vấn đề tài chính khó khăn và mong bạn có thể gửi "vài" Bitcoin hay đồng tiền mã hoá để giúp đỡ họ. Những gì nạn nhân không biết là kẻ lừa đảo sẽ đưa cho bạn thông tin của người bán tiền mã hoá hoàn toàn không liên quan, và người bán này cũng không hay biết cũng như không nhận thức được rằng mình đang chuyển tiền của nạn nhân đến tay kẻ lừa đảo và chỉ nghĩ rằng đây là một giao dịch tiền mã hoá thông thường.

:3307-pepe-sunglasses::3307-pepe-sunglasses::3307-pepe-sunglasses:

Sau đó, kẻ lừa đảo đã nhanh cao chạy xa bay với số tiền được gửi đến trong tay. Còn nạn nhân, sau khi nhận ra mình đã bị lừa, sẽ tìm cách để huỷ giao dịch và báo cáo sự việc đến cảnh sát, dẫn đến việc hoàn lại giao dịch và trừng phạt người bán vô tội kia thay vì tóm được kẻ lừa đảo thực sự.

Cách phòng tránh: Trong các nền tảng P2P có dịch vụ ký quỹ, như Binance P2P, và dịch vụ này có thể giúp ngăn chặn trường hợp lừa đảo nói trên, vì người bán và người mua sẽ được biết thông tin chi tiết thực sự của nhau trước khi tiến hành giao dịch. Dẫu vậy, điều này có thể vẫn chưa đủ nếu kẻ lừa đảo đã thao túng bạn về mặt cảm xúc, và khiến bạn tin tất cả những gì hắn nói. Cách tốt nhất là bạn cần tuyệt đối không thực hiện bất kỳ yêu cầu giúp đỡ bằng giao dịch nào nếu cảm nhận được sự bất thường và kỳ lạ.

2. Chiêu trò lừa đảo đầu tư

Nếu các trò lợi dụng tình cảm hướng đến tấn công mặt cảm xúc của những người tìm kiếm tình yêu, thì điều khiến chiêu lừa đảo bằng cách đầu tư thành công là lợi dụng mong muốn kiếm lợi nhanh chóng từ một khoản đầu tư của một cá nhân. Thật không may, với sự bùng nổ của giá tiền mã hoá vào đầu năm nay đã phần nào khiến số lượng lừa đảo tăng mạnh. Từ giữa tháng 10 2020 và tháng 3 2021, FTC đã nhận được khoảng 7.000 báo cáo về các vụ lừa đảo bằng hình thức đầu tư, gấp 12 lần so với năm ngoái và làm thất thoát 80 triệu đô.

Với mánh khoé này, kẻ lừa đảo sẽ tìm kiếm những nạn nhân có mong muốn tìm kiếm các khoản đầu tư Bitcoin sinh lời nhanh chóng và lôi kéo họ với hứa hẹn lợi nhuận “được đảm bảo” và thúc giục họ tham gia ngay và luôn. Nó thậm chí có cả những ứng dụng và website giả để hiển thị "lợi nhuận" mà nạn nhân có thể thu được. Tại một thời điểm nào đó, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu nạn nhân gửi tiền vào tài khoản của hắn, để đổi lấy Bitcoin mà hắn kiếm được. Và điều nạn nhân không biết là tài khoản đó thực sự thuộc sở hữu của một người bán tiền mã hoá không liên quan, được kẻ lừa đảo chọn ngẫu nhiên để làm trung gian trong cuộc lừa đảo của hắn. Khi nạn nhân gửi tiền đến người bán, họ sẽ gửi Bitcoin đến cho kẻ lừa đảo.

:2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking:

Cũng tương tự như chiêu trò ở trên, sau khi kẻ lừa đảo bỏ trốn với khoản tiền vừa lừa được, nạn nhân sẽ báo với cảnh sát và người bán tiền mã hoá vô tội sẽ bị phạt vì một tội lỗi mà họ không hề thực hiện.

Cách phòng tránh: Trong trường hợp này, trách nhiệm của một người khi tham gia đầu tư là xác minh xem phi vụ đầu tư hợp pháp hay không. Hãy cẩn trọng với những gì quá hấp dẫn, quá dễ dàng, những khoản lời đến mức phi lý, nhất là khi liên quan đến tiền bạc. Về phía người bán tiền má hoã, việc nắm thông tin về đối tác giao dịch với mình là điều vô cùng quan trọng, chúng ta có thể xem được thông tin này dễ dàng hơn khi sử dụng những sàn có xác minh danh tính như Binance P2P. Bạn chỉ cần đảm bảo tên trên Binance và tên trên tài khoản Ngân hàng giống nhau để có thể tránh những vấn đề đáng tiếc ở trên.

3. Lừa đảo bằng thương mại điện tử

metamask-ethereum-wallet-update-gID_7.jpeg

Một kiểu lừa đảo qua trung gian khác lợi dụng các giao dịch trên sàn thương mại điện tử cũng là một kiểu lừa đảo rất phổ biến. Khi việc đưa Bitcoin vào làm phương tiện thanh toán còn trên đà sơ khởi thì những kẻ lừa đảo đã nhanh chóng tìm cho mình những kẻ hở để lừa nạn nhân bằng chiếc mồi "đồ xịn - giá hời" hấp dẫn.

Ví dụ, những kẻ lừa đảo sẽ tìm người các đối tượng đang muốn tìm mua một mặt hàng trực tuyến. Kẻ lừa đảo này sẽ đưa ra mức giá rất thấp của mặt hàng mà nạn nhân mong muốn, dẫn dụ nạn nhân tiếp cận để hỏi về mặt hàng đó. Khi đến thời điểm nạn nhân trả tiền cho món hàng, kẻ lừa đảo đưa cho anh ta thông tin của người bán tiền mã hoá, và nói rằng đây là tài khoản của hắn. Sau khi nạn nhân gửi tiền đến người bán, người bán sẽ gửi crypto cho kẻ lừa đảo trong một giao dịch khác. Khi đã lừa thành công, tội phạm trốn thoát và câu chuyện lại rơi vào bi kịch cho nạn nhân và người bán tiền mã hoá vô tội, tương tự như hai trường hợp trên.

Cách phòng tránh: Để bổ sung cho các điểm phòng tránh các chiêu trò lừa đảo trung gian ở trên, chúng tôi muốn chỉ ra rằng có các tùy chọn thanh toán hợp pháp để mua các mặt hàng trực tuyến bằng tiền mã hoá, chẳng hạn như Binance Pay. Hãy lựa chọn các phương thức thanh toán đáng tin cậy và đảm bảo tên trên Binance và tên trên Ngân hàng giống nhau để tránh các mánh khoé này.

Phần 2 đây nha anh em, đọc để phòng tránh nè:
:2676-pepe-okei-sighn::2676-pepe-okei-sighn::2676-pepe-okei-sighn:
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
tụi này tinh ranh quá
 

Dadadepgai

🐋Cá Voi Phake🐋
mãi hot, anh em nào mới vô coi và tránh nhe
 

Dadadepgai

🐋Cá Voi Phake🐋
những chủ đề như vầy cần phải thấy nhiều hơn chứ nhỉ
 

Dango

🐋Cá Voi Phake🐋
Chú ý nha mn
 

hgiang28

🐋Cá Voi Phake🐋
Khai quốc công thần
muốn nói thì k biết baoh ms hết ấy
 
Thẻ
binance lừa đảo binance p2p giao dịch p2p kinh nghiệm đầu tư
Bên trên