KAVA và Cách thức hoạt động của dự án KAVA

nhocnhicute

🐋Cá Voi Phake🐋
Kava là nền tảng thế chấp các tài sản tiền điện tử, bạn deposit Crypto vào nền tảng, và Kava thế chấp cho bạn bằng USDX, bạn dùng USDX này làm việc nào đó tuỳ bạn thích. Giả sử sau khi bạn dùng USDX đi buôn gì đấy có lãi, bây giờ bạn muốn lấy lại Crypto, OK! Bạn trả USDX + phí thế chấp và bạn nhận lại crypto của bạn.

Giả sử như đến hạn trả mà bạn không trả hay nợ quá lâu, Kava sẽ thanh lý crypto của bạn bằng cách bán đấu giá cho người khác. Đây là hoạt động của Kava trên nền tảng tài chính phi tập trung.

:vitnoinong::vitnoinong::vitnoinong: Tìm hiểu phát!

Có nên đầu tư vào KAVA không?​

– Là dự án Defi đầu tiên trên LaunchPad, Kava đang có cơ hội tiếp cận lượng người dùng lớn tại Binance cho dịch vụ Defi của mình.

CDP (vị trí nợ được thế chấp) là một trong những sản phẩm của Kava để cho phép chủ sở hữu sử dụng bất kỳ tài sản nào được Cosmos hỗ trợ làm tài sản thế chấp ở Kava.

Binance Chain cũng được xây dựng trên Cosmos, Kava đang tích hợp hỗ trợ CDP cho các tài sản gốc của Binance như BNB và BTCB. Kava sử dụng USDX, một stablecoin cho phép người dùng tiếp xúc với tài sản tiền điện tử của họ thông qua giao dịch đòn bẩy và phòng ngừa rủi ro. USDX cũng cung cấp cho người dùng sự quan tâm khi đặt cược.

1634149965271.png


Giám đốc điều hành và người sáng lập Binance, CZ (Changpeng Zhao) cho biết:
“Kava là dự án DeFi đầu tiên mà chúng tôi quyết định hỗ trợ trong Binance Launchpad. Chúng tôi tin rằng lĩnh vực này có tiềm năng phát triển lớn vì nó tạo điều kiện cho quá trình vay và cho vay đối với người dùng. Được sử dụng làm tài sản thế chấp do nền tảng của Kava, BNB sẽ nhận được một trường hợp sử dụng khác và cũng mang lại giá trị bổ sung cho người dùng của chúng tôi”

– Maker là một trong những dự án Defi sử dụng CDP để thế chấp, tuy nhiên chỉ hoạt động trong hệ sinh thái của Ethereum. Maker đang là hệ sinh thái Defi lớn nhất, tuy nhiên Kava đang muốn mở rộng không chỉ thế chấp 1 blockchain, mà là nhiều blockchain lớn khác để mở rộng sự chọn lựa cho khách hàng khi muốn thế chấp các dự án blockchain lớn hơn (BTC, ATOM, XRP, BNB…)

– Được xây dựng và cung cấp bởi những đối tác lớn:
  • Cosmos (Tendermint là người tạo ra Cosmos Hub và Cosmos SDK. Kava là đối tác chính thức của Tendermint và đặt mục tiêu biến ATOM trở thành một trong những tài sản đầu tiên được hỗ trợ trên nền tảng Kava)
  • Ripple : Ripple là một công ty cho phép các ngân hàng, nhà cung cấp thanh toán và trao đổi gửi tiền thuận tiện trên toàn cầu bằng cách sử dụng công nghệ blockchain. Xpring, bộ phận hệ sinh thái của Ripple đã đầu tư vào Kava Labs, vào tháng 3 năm 2019. Kava dự định hỗ trợ XRP như một trong những tài sản đầu tiên được hỗ trợ trên nền tảng Kava.
  • Và hàng loạt các tổ chức lớn như: IOSG,Lemniscap, SNZ, StakeWithUs, Cosmotation, Infstones… là một trong những thế mạnh cho Kava xây dựng và phát triển mục tiêu cung cấp một nền tảng cho vay phi tập trung lớn nhất.
:vitsot::vitsot::vitsot:

– Những thách thức của KAVA:
  • Trong tài liệu nói rằng USDX được bảo chứng bằng crypto. Vậy Crypto này là của người dùng deposit vào, chứ không phải bảo chứng bằng crypto của Kava. Có một điều gì đấy mang tính không “phi tập trung” vì: toàn bộ crypto của người dùng đều phải deposit vào nền tảng của Kava, và chỉ nhận lại USDX. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì USDX của người dùng là vô giá trị.
  • Kava sử dụng symbol USDX dễ gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư, bởi vì hiện tại nếu Search trên coinmarketcap có tới 3 loại stablecoin mang symbol USDX (nhưng 3 stablecoin này là không có thông tin). Điều này rất nguy hiểm, gây hoang mang mặc dù USDX của Kava là stablecoin khác.
  • Người dùng vẫn còn mơ hồ về việc sử dụng USDX vào mục đích nào, và sử dụng ở đâu? Bởi USDX chưa niêm yết và thanh khoản ra sao?

Kiến trúc Mô-đun

1634149928023.png

Có 4 mô-đun cốt lõi của nền tảng Kava:

Mô-đun cấp dữ liệu giá:
Thực hiện các oracle đơn giản về giá trong đó các oracle được liệt kê trong whitepaper đăng giá có các tài sản khác nhau trong hệ thống

Mô-đun đấu giá: Mô-đun đấu giá thực hiện 3 loại đấu giá riêng biệt nhằm kiểm soát nguồn cung,nợ xấu và giá trị thặng dư trong hệ thống CDP.Đấu giá chuyển tiếp. Người bán đặt giá ngày càng tăng cho một mặt hàng. Mỗi lần trả giá sẽ làm tăng giá. Được sử dụng khi có thặng dư phí thu được trong hệ thống. Phần thặng dư sẽ được chuyển đổi thành stablecoin và được bán để đổi lấy Kava.

Đấu giá ngược: Người mua yêu cầu giảm giá cho một hoặc nhiều mặt hàng. Được sử dụng khi các token quản trị được bán để đổi lấy stable coin để bù lại các khoản thiếu sau những lần đấu giá thất bại

Đấu giá ngược chuyển tiếp: Người mua yêu cầu tăng giá cho nhiều mặt hàng và đẩy giá lên mức cao nhất. Sau khi đạt giá cao nhất, mỗi lần đặt giá sẽ làm giảm số lượng đang được bán với giá cao nhất. Được sử dụng khi tài sản thế chấp được thu giữ từ một CDP rủi ro và được bán lấy stablecoin.

Mô-đun CDP: Là nơi tạo CDP và lưu trữ trạng thái của hệ thống nợ. Nó cho phép người dùng tạo, sửa đổi và đóng CDP cho bất kỳ loại tài sản thế chấp nào

Mô-đun thanh lý: Theo dõi trạng thái CDP dựa trên giá trong mô-đun nguồn cấp dữ liệu giá. Nó thu giữ tài sản thế chấp từ các CDP có tỷ lễ dưới ngưỡng quy định cho loại tài sản thế chấp đó.

Kết luận​

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã đúc kết những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần biết về KAVA và những tiềm năng xung quanh dự án. Hy vọng rằng bạn đọc đã có thể đưa ra quyết định có nên đầu tư KAVA hay không. Chúc bạn thành công, may mắn, chiến thắng nha!

:vitdangthuong::vitdangthuong::vitdangthuong:
 

Đính kèm

  • 1634149803359.png
    1634149803359.png
    81.3 KB · Xem: 87

Hako

🐋Cá Voi Phake🐋
Dự án mới hả ta?
 

Dieulyvotinh

🐋Cá Voi Phake🐋
Múc cho thớt nha :))
 

Satoshi

🐋Cá Voi Phake🐋
hello anh em có mình hold thôi à
 

boydeptrai

🐋Cá Voi Phake🐋
chỉ 1 tình iu chỉ 1 kava
 

hgiang28

🐋Cá Voi Phake🐋
hello anh em có mình hold thôi à
ông này hóng hớt nhanh nhỉ
 

nhocnhicute

🐋Cá Voi Phake🐋
Khai quốc công thần
ủng hộ lên bài về em này
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
kava này hot nhỉ hqua h thấy hoài
 
Thẻ
kava kava coin kava la gi kava token
Bên trên