IDO là gì? Tìm hiểu về IDO

traderno1

🐋Cá Voi Phake🐋
Cùng với sự ra mắt của sàn phi tập trung Binance DEX, một khái niệm phát hành coin mới ra đời chính là IDO. Ngày 17/6/2019 đánh dấu đợt mở bán IDO đầu tiên là Raven Protocol. Vậy IDO là gì? IDO khác gì với ICO và IEO? Mời các bạn tìm hiểu cùng mình ngay và luôn nào!!

:2016-pepe-thinking: :2016-pepe-thinking: :2016-pepe-thinking:

Định nghĩa IDO

IDO là từ viết tắt của Initial DEX Offering, tạm dịch: Phân phối coin lần đầu trên sàn DEX. DEX là viết tắt của Decentralized Exchange, tạm dịch: Sàn giao dịch phi tập trung.

Mô hình IDO là sự kế thừa của các phương pháp gây quỹ tiền điện tử khác như ICO, STO và IEO.

IDO là khi một dự án phát hành token qua một sàn giao dịch thanh khoản phi tập trung, đồng thời quản lý các sự kiện gây quỹ thay mặt cho các thành viên của dự án. Dự án IDO đầu tiên được tổ chức bởi Binance DEX.


IDO_result.jpg

Vai trò của IDO

1. Đối với nhà đầu tư

Người đầu tư có thể mua và nắm giữ token của các dự án tiềm năng thông qua IDO. Token đó có thể tăng giá nhiều lần sau lần đầu mở bán, mang lại lợi nhuận cực lớn cho nhà đầu tư.

2. Đối với các dự án

Có thể huy động được nguồn vốn từ cộng đồng nhà đầu để phát triển dự án của mình. Nếu chọn được sàn DEX phổ biến, dự án sẽ được quảng bá rộng rãi trong cộng đồng của sàn. Từ đó xây dựng được mối quan hệ trong hệ sinh thái của sàn DEX đó, có thể hợp tác cùng những dự án IDO tương tự.

3. Về phía sàn DEX

  • Thu hút được lượng traffic lớn và tăng khối lượng giao dịch cho sàn.
  • Xây dựng được hệ sinh thái và mối quan hệ với các dự án tiềm năng khác.
  • Tăng danh tiếng và độ phổ biến cho sàn.

Sự khác biệt giữa IDO, ICO và IEO là gì?

Về bản chất, cả ICO, IEO hay IDO đều tương đối giống nhau, với mục đích chung là phát hành đồng token của dự án đến với công chúng. Tuy nhiên, cả 3 hình thức này vẫn có một số điểm khác biệt chính.

ICO (Initial Coin Offering)

Đây là một hình thức phát hành coin đời đầu trên thị trường tiền mã hóa. ICO khác với IPO trên thị trường truyền thống ở chỗ: các dự án vẫn có thể huy động vốn từ cộng đồng dù chưa phát triển hoàn thiện sản phẩm, đôi khi còn đang là một ý tưởng trình bày trong Whitepaper.

IEO (Initial Exchange Offering)

Hình thức này được thực hiện trên nền tảng của một sàn giao dịch. IDO và IEO giống nhau là các tổ chức có thể trực tiếp trao đổi token cho các nhà đầu tư hoặc nhà giao dịch cá nhân. Nhưng ngược lại với ICO, IEO được quản lý và đại diện uy tín bởi một sàn giao dịch tiền điện tử cho một startup đang tìm cách gây quỹ bằng các token được phát hành. Còn IDO tự tổ chức và phi tập trung, do đó bạn không phải trả phí trao đổi như bạn phải trả trong IEO.

:vitdangthuong::vitdangthuong::vitdangthuong:

Ưu điểm của IDO

Tối ưu hóa chi phí cho dự án

Khi thực hiện ICO, IEO các dự án sẽ phải chi trả 1 khoản phí cho các sàn giao dịch và phải chờ một khoảng thời gian nhất định rồi mới được niêm yết giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung (CEX). Ngược lại, các dự án IDO không phải trả phí và không cần sự cho phép của bất kỳ ai vẫn có thể niêm yết giao dịch trên DEX.

Mở ra nhiều cơ hội hơn cho những dự án

Thay vì chờ đợi một sàn tập trung phê duyệt một dự án, các thành viên cộng đồng sẽ là những người trực tiếp kiểm tra dự án và token, tạo điều kiện cho các dự án nhỏ có cơ hội hợp tác với nhiều bên và kết nối chặt chẽ hơn với cộng đồng.

Đơn giản hóa trải nghiệm của người nhà đầu tư

IDO cung cấp khả năng thanh khoản và giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra cũng có nhiều loại ví riêng được hỗ trợ, nền tảng giao dịch cũng được tích hợp nên thao tác và trải nghiệm của người dùng được đơn giản hóa.

1_3RKujv5tSWmBYqXkyVLDlA.png

Nhược điểm của IDO

Cơ hội mua được IDO rất thấp

Do việc mua được token mang lại lợi nhuận rất cao cho các nhà đầu tư nên có rất nhiều người tham gia. Tuy nhiên, các slot IDO lại có hạn. Vì vậy, tỷ lệ cạnh tranh rất cao.

Cơ chế whitelist không thực sự minh bạch

Việc có nhiều người sử dụng tool, bot, để cheat khi thực hiện whitelist nhằm tăng khả năng được whitelist đã khiến cho cơ chế whitelist trở nên mất công bằng.

Rủi ro khi hold coin để tham gia dự án IDO

Để tham gia IDO, bạn sẽ phải hold một lượng token nhất định của nền tảng thực hiện IDO. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro, nếu hụt whitelist mà giá token nền tảng sụt giảm, bạn sẽ “thiệt đơn, thiệt kép”. Tuy nhiên, nếu như bạn vừa trúng IDO mà giá token nền tảng lại tăng nữa thì lại là “lãi kép”, do đó, rủi ro cao lúc nào cũng đi cùng với lợi nhuận lớn.



:vithoctap::vithoctap::vithoctap:


Nhìn chung >>> IDO là một hình thức không còn quá xa lạ trong cộng đồng nhưng vẫn luôn đem lại những điều mới mẻ. Nếu là nhà đầu tư với mong muốn tìm kiếm những dự án tiềm năng, lợi nhuận, hay đơn giản muốn tham gia thị trường tiền mã hóa nhiều màu sắc, bạn chắc chắn không nên bỏ qua hình thức mở bán IDO.
 

Chuyên gia đu đỉnh

🦐Tôm Ngốc Nghếch🦐
Mấy đại ca cho em hỏi. Em đang canh ido hoặc ico mấy em HYDRAX và LAMINAR bên Polkadot. NHưng mà trên web cũng không có thông tin chính thức hay lịch. Có cách nào canh hiệu quả không ạ. Lần trước em bỏ lỡ Acala tiếc quá mấy sếp ạ.
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
Mấy đại ca cho em hỏi. Em đang canh ido hoặc ico mấy em HYDRAX và LAMINAR bên polkadot. NHưng mà trên web cũng không có thông tin chính thức hay lịch. Có cách nào canh hiệu quả không ạ. Lần trước em bỏ lỡ ACALA tiếc quá mấy sếp ạ.
chuyên gia đu đỉnh mà lên đây hỏi hả -=)) tưởng phải chia sẻ cho anh em luôn chứ
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
cũng đang tò mò
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
Thông tin bổ ích quá nha :)))

tks​

 

hgiang28

🐋Cá Voi Phake🐋
IDO vốn mỏng có chơi đc ko ạ?
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
IDO vốn mỏng có chơi đc ko ạ?
bản chất nó phải liều rồi bác ạ, khuyên ko nên thử nha
 

TinTin

🐋Cá Voi Phake🐋
Trend IDO vẫn đang rất hot mà. Không nên bỏ qua
 

dothienan1135

🐋Cá Voi Phake🐋
Trend IDO vẫn đang rất hot mà. Không nên bỏ qua
anh nói là em tin
 

htta206

🐋Cá Voi Phake🐋
Tìm hiểu về IGO đi
 

boydeptrai

🐋Cá Voi Phake🐋
ido giờ xưa như trái đất, kkk
 
Thẻ
dự án ido ido ido la gi
Bên trên