TÌM HIỂU IEO LÀ GÌ?

nhocnhicute

🐋Cá Voi Phake🐋

IEO là gì?

IEO là gì? IEO được viết tắt bởi Initial Exchange Offering nghĩa là cung cấp trao đổi ban đầu và được thực hiện trên nền tảng của một sàn giao dịch tiền điện tử. Trái ngược với Cung cấp tiền xu ban đầu (ICO), dự án IEO được quản lý bởi một sàn giao dịch tiền điện tử thay mặt cho công ty khởi nghiệp tìm cách gây quỹ bằng các mã token mới được phát hành.

Vì việc bán mã token được tiến hành trên nền tảng của sàn giao dịch, các nhà phát hành mã token phải trả phí niêm yết cùng với tỷ lệ phần trăm mã token được bán trong IEO. Đổi lại, mã token của các công ty khởi nghiệp tiền điện tử được bán trên các nền tảng của sàn giao dịch và đồng tiền của họ được liệt kê sau khi IEO kết thúc.

3a084ef8293747e4aae7ed5b36240a6e.png

Bời vì sàn giao dịch tiền điện tử lấy tỷ lệ phần trăm số mã token được bán bởi công ty khởi nghiệp, nên sàn giao dịch này được khuyến khích để trợ giúp các hoạt động tiếp thị của nhà phát hành mã token.

Những người tham gia IEO không gửi đóng góp cho một hợp đồng thông minh, chẳng hạn như điều chỉnh một ICO. Thay vào đó, họ phải tạo một tài khoản trên nền tảng của sàn giao dịch nơi IEO được tiến hành. Sau đó, những người đóng góp tài trợ cho ví trao đổi của họ bằng tiền xu và sử dụng số tiền đó để mua các mã token của công ty gây quỹ.

Tình hình IEO trong những năm gần đây

SandboxĐÃ KẾT THÚC13/08/2020
CartesiĐÃ KẾT THÚC21/04/2020
WazirXĐÃ KẾT THÚC03/02/2020
MATIC NetworkĐÃ KẾT THÚC24/04/2019
Celer NetworkĐÃ KẾT THÚC19/03/2019
KavaĐÃ KẾT THÚC23/10/2019
Brand ProtocolĐÃ KẾT THÚC16/09/2019

IEO trên các nền tảng giao dịch

Ngày càng có nhiều sàn giao dịch tiền điện tử bắt đầu chấp nhận IEO. Một trong những công ty đầu tiên là Binance, đã tung ra nền tảng IEO Binance Launchpad. Vào tháng 1, BitTorrent – được TRON mua lại – đã bắt đầu bán mã thông báo trên Binance Launchpad và huy động được 7,2 triệu đô la trong vòng chưa đầy 15 phút, đạt mức hardcap của crowdsale.

Trong khi 15 phút để bán tất cả các mã thông báo trong một lễ hội đám đông là tốt hơn bất cứ điều gì mà một công ty khởi nghiệp tiền điện tử có thể mơ ước, một công ty phát hành mã thông báo trên Binance Launchpad đã thiết lập một kỷ lục thậm chí còn tốt hơn. IEO thứ hai trên nền tảng trao đổi tiền điện tử, Fetch.AI , đạt mức giới hạn cứng là 6 triệu đô la chỉ trong 22 giây.

Sau khi quan sát sự thành công của Binance Launchpad, các sàn giao dịch đáng chú ý khác đã công bố ra mắt nền tảng IEO của riêng họ. Trong số các nền tảng IEO có Bitmax Launchpad, Bittrex IEO, OK Jumpstart (OKEx), KuCoin Spotlight và Huobi Prime.

:vitnoinong::vitnoinong::vitnoinong:

Chỉ số ROI của IEO trong thời gian gần đây

  • 1,251%
  • Giao thức băng tần
  • -77%
  • Toàn bộ mạng
  • -72%
  • Perlin
  • 55%
  • Hòa hợp

Lịch sử và tương lai của IEO

Sàn giao dich thực hiện IEO đầu tiên là Binance đã mở dịch vụ token Launchpad vào năm 2017. Doanh số bán token của Bread (6 triệu đô la) và Gifto (3,4 triệu đô la) là những dự án đầu tiên nhảy ra khỏi Launchpad và tiếp theo là BTT gần đây , Fetch.AI và mã thông báo Mạng Celer ra mắt.

Sàn giao dịch chủ yếu chấp nhận mã token tiện ích BNB của riêng mình làm phương tiện thanh toán cho các mã token IEO này; có kế hoạch khởi động các dự án bổ sung trong tương lai, vì vậy hãy tích trữ trên BNB và theo dõi các thông báo trong tương lai nếu bạn quan tâm đến một phần của những tính năng Binance Launchpad đó.

Các sàn giao dịch khác cũng làm theo, tung ra nỗ lực khởi động mã token của riêng họ không lâu sau đó. Bittrex đã cố gắng tung ra mã thông báo đầu tiên của mình vào giữa tháng 3 năm 2019 nhưng một số hành vi không lường trước được từ dự án đã dẫn đến việc IEO bị hủy.

ieo.jpg

Bitmax gần đây đã giới thiệu chương trình Launchpad của mình bằng cách giới thiệu DOS, một dịch vụ tiên tri phi tập trung, cho các nhà đầu tư của mình. Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Malta OKEx đã công bố chương trình của riêng mình có tên là OK Jumpstart , một chương trình sẽ nhằm mục đích ươm tạo các dự án tiềm năng cao và hỗ trợ các doanh nhân ban đầu.

Nền tảng tiền điện tử EXMO đã ra mắt IEO vào tháng 2 năm 2019, chọn Paytomat làm dự án đối tác đầu tiên. KuCoin Spotlight và Huobi Prime nằm trong số các dự án Launchpad lớn khác đã được xác nhận gần đây.

Số lượng mã token của các dự án IEO của Binance cao hơn so với các sàn giao dịch khác

Mặc dù IEO cung cấp lợi ích tài chính cho cả sàn giao dịch chủ và các công ty khởi nghiệp, nhưng điều này không thể được nêu rõ đối với các lợi ích tài chính được cung cấp cho các nhà đầu tư. Từ việc xử lý các con số mà IEO có được cho đến nay hoạt động kém.

Khi nghiên cứu bài viết này, chúng tôi đã xem xét IEO từ tất cả các sàn giao dịch lớn. Hơn 50% IEO trên các sàn giao dịch nhỏ hơn không được liệt kê trên CoinMarketCap.

Tuy nhiên, trong khi phần lớn các IEO hoạt động kém và mang lại lợi nhuận âm trên phần lớn các sàn giao dịch, thì Binance là sàn giao dịch lẻ thực sự có số lượng mã token cao hơn so với thị trường. Điều này đặc biệt đúng với các IEO ra mắt vào năm 2019.

Dưới đây, chúng tôi theo dõi ngày ra mắt của một số IEO trên sàn giao dịch Binance, số tiền huy động được, cũng như giá bán IEO của mỗi mã thông báo và giá trị thị trường hiện tại của mỗi mã token.

Lý do chúng tôi không sử dụng bản đồ thị trường là con số này rất dễ gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư, vì tổng vốn hóa thị trường bao gồm toàn bộ giá trị của một dự án mã thông báo, so với mã token IEO ban đầu được bán cho các nhà đầu tư..

Tóm lại, điều quan trọng hơn dự án thực tế đang được liệt kê hiện nay là nơi dự án được liệt kê. Chúng tôi dự đoán rằng một khi các mã token bảo mật đang ngày càng trở nên phổ biến với các nhà đầu tư tài chính. Do đó các dự án IEO có thể là một lựa chọn hấp dẫn để đầu tư các mã token bảo mật này trên các sàn giao dịch. Điều này sẽ tương tự như cách các sàn giao dịch chứng khoán hiện đang hoạt động.

:Vitgiandu:"Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi IEO là gì? Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp các thông tin hữu ích về kiến thức đầu tư vào các dự án IEO của Biannce" GUDLUCK ANH EM!!!
 

KhanhLy212

🐋Cá Voi Phake🐋
Múc cho bro nhé :)
 

nhocnhicute

🐋Cá Voi Phake🐋
Khai quốc công thần
 

hgiang28

🐋Cá Voi Phake🐋
tks bro, đang lục lại những bài về ieo tìm hiểu và thấy khá hay
 
Thẻ
giá trị ieo ieo ieo là gì
Bên trên