Whitepaper là gì? Tổng hợp thông tin về Whitepaper

Dango

🐋Cá Voi Phake🐋

Whitepaper là gì?​

White paper hay còn gọi là White paper (sách trắng), là một bản báo cáo dài 3-10 trang, thường có định dạng PDF, được sử dụng trước khi bán hàng với mục đích truyền thông, cung cấp thông tin và thuyết phục người đọc hiểu và mua hoặc đầu tư vào sản phẩm. Whitepaper bao gồm dữ liệu, thống kê, đồ thị, hình minh họa và tài liệu tham khảo cho một số lượng lớn các nghiên cứu.

Theo các nhà tiếp thị nội dung B2B, White paper là loại nội dung có giá trị thứ hai giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, được đánh giá cao hơn so với video, hội thảo trên web và các bài đăng trên mạng xã hội. Hơn 50% số người được phỏng vấn đều cho rằng Whitepaper là một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng.

Theo Gordon Graham - tác giả của White Papers for Dummies, số từ hợp lý cho 1 bản White Paper là 3.000 đến 5.000 từ. Ông cho biết rằng: “Whitepaper cung cấp thông tin hữu ích cho những người kinh doanh muốn hiểu vấn đề, giải quyết vấn đề hoặc đưa ra quyết định”.

1637380522692.png

Phân loại Whitepaper​

Whitepaper có 3 loại chính, cụ thể như sau:​
  • Thông tin cơ bản: Tóm tắt các lợi ích kỹ thuật hoặc thương mại của các sản phẩm, dịch vụ hoặc phương pháp của một nhà cung cấp cụ thể. Loại Whitepaper này là một lựa chọn tốt cho việc phát hành sản phẩm, trình bày các trường hợp kinh doanh hoặc hỗ trợ kỹ thuật và có thể chuyển tải thông tin đến quản lý cấp cao trong quá trình thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng.​
  • Danh sách được đánh số: Đưa ra một số câu hỏi liên quan hoặc giấy tờ kinh doanh và đề xuất các kỹ năng kinh doanh cụ thể. Loại Whitepaper này là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý hoặc thóa mạ đối thủ.​
  • Vấn đề và giải pháp: Khuyến khích đưa ra các giải pháp mới và cải tiến cho các vấn đề kinh doanh cụ thể. Loại hình này là một lựa chọn tốt để tạo ra một phễu bán hàng và tiếp thị dựa trên sự lãnh đạo tư tưởng nhằm cung cấp thông tin và thuyết phục các bên liên quan.​

Mục đích của Whitepaper​

Whitepaper chính là những phần nội dung có nhiều giá trị và có thể giúp củng cố vị thế của công ty với sự tin cậy về một chủ đề cụ thể. Whitepaper có thể được sử dụng cho một số mục đích. Sau đây là 10 công dụng của Whitepaper mà anh chị em cần biết:​
  • Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới​
  • Giải thích cách một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoạt động​
  • Cung cấp cái nhìn sâu sắc về xu hướng ngành​
  • Khám phá điểm băn khoăn của khách hàng và đưa ra giải pháp cho vấn đề này​
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và sự hiện diện cho thương hiệu của họ​
  • Thiết lập vị thế của mình như những người có ảnh hưởng trong ngành​
  • Kiếm được sự uy tín trong ngành của họ​
  • Tăng mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu của họ​
  • Tạo liên kết đến và trích dẫn​
  • Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh của họ​

:1304-pepe-thumbsup::1304-pepe-thumbsup::1304-pepe-thumbsup:

Những nội dung cần thiết trong White Paper​

WhitePaper là một trong những dữ liệu dùng để phân tích, nhận định tiềm năng và triển vọng trong tương lai của một dự án nào đó. WhitePaper chi tiết, minh bạch, diễn giải rõ ràng,... sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn (đặc biệt là các nhà đầu tư). Nội dung bất kỳ của một White Paper luôn bao gồm các điểm thảo luận sau đây (không theo thứ tự cụ thể):​
  • Thông tin​
  • Quyền lợi​
  • Mục lục​
  • Mô tả thị trường và vấn đề chính​
  • Mô tả sản phẩm và cách giải quyết vấn đề​
  • Giá Token​
  • Chi phí huy động được sử dụng như thế nào​
  • Đội hình​
  • Lộ trình​
Như vậy, chắc hẳn mọi người cũng đã hiểu được Whitepaper là gì? Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho anh chị em trong quá trình tìm kiếm thông tin để đầu tư vào 1 dự án nào đó.
:bogiauco::bogiauco::bogiauco:
 
Thẻ
sách trắng white paper white paper là gì whitepaper whitepaper là gì
Bên trên