Các coin Metaverse và game Metaverse tiềm năng?

Satoshi

🐋Cá Voi Phake🐋
Hãy tưởng tượng một thế giới mà bạn có thể ngồi nói chuyện với người yêu, ngồi họp với đối tác hoặc nhậu cùng một bàn với bạn bè ở khoảng cách hàng ngàn km. Nó không chỉ đơn thuần như hai người call video mà thực tế hơn rất nhiều, đặc biệt là với sự kết hợp của 5G. Đây chính là tầm nhìn về tương lai mà Facebook đang hướng tới, điều mà họ coi như bước đại nhảy vọt kế tiếp trong sự phát triển của Internet.

Vậy Metaverse là gì? Tiềm năng của nó ra sao? Cơ hội đầu tư với Metaverse sẽ nằm ở đâu trong thị trường Crypto? Liệu Metaverse có phải chỉ là một trend ngắn hạn? Metaverse coin list gồm những coin nào? Mua coin Metaverse ở đâu?Tất cả các thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay dưới đây. Mời anh em cùng tìm hiểu nhaa!

:3307-pepe-sunglasses: :3307-pepe-sunglasses: :3307-pepe-sunglasses:

Metaverse là gì?​

metaverse-1.jpg

Metaverse là một vũ trụ ảo, hay còn gọi là vũ trụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR), bao gồm tổng tất cả các thế giới ảo, thực tế tăng cường và Internet. Metaverse là một từ ghép của Meta – nghĩa là Siêu Việt, và Verse, viết tắt của Universe – nghĩa là Vũ Trụ. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả khái niệm về sự lặp lại trong tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D liên tục, được chia sẻ và liên kết với nhau thành một vũ trụ ảo siêu việt có thể nhận thức như một thế giới thực.

Tên gọi Metaverse được nhà văn Neil Stephenson đưa ra lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng Snow Crash xuất bản năm 1992, nơi con người được đại diện bởi Avatar có thể tương tác với nhau. Stephenson đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả một thiết bị kế thừa dựa trên thực tế ảo cho Internet. Trong Snow Crash, Metaverse được mô tả như một thế giới mới có thể viết lại các chuẩn mực xã hội, các hệ thống giá trị và thoát khỏi sự cứng nhắc về văn hóa và kinh tế.

Một số đặc điểm của Metaverse
  • Sustainability: Khả năng duy trì và liên tục có những cải tiến về dịch vụ hay hệ sinh thái trong đó.
  • Immersion: Mức độ chân thực của Metaverse (đặc điểm này trả lời cho câu hỏi liệu trải nghiệm của chúng ta trong Metaverse đạt được bao nhiêu % so với thực tế).
  • Openness: Tính mở, có nghĩa là Metaverse cho phép người tham gia có thể kết nối hoặc ngắt kết nối bất kỳ lúc nào. Đồng thời đó phải là không gian mở cho phép những sáng tạo trở nên không có giới hạn.
  • Economic System: Một hệ thống kinh tế song song với thực tế. Trong đó, người tham gia có thể dịch chuyển tài sản của mình giữa thế giới thực và Metaverse một cách dễ dàng, cũng như có thể dựa trên việc có những cải tiến sáng tạo đột phá trong metaverse để tích luỹ và gia tăng tài sản cho chính bản thân.
:2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking::2016-pepe-thinking:

Một số ví dụ về Metaverse​

Với giới hạn về mặt công nghệ như hiện tại thì việc có được một trải nghiệm như trong “Ready Player One” là không thể. Tuy nhiên, nếu anh em chú ý thì hiện tại đã có rất nhiều các sản phẩm được xây dựng với concept Metaverse, đặc biệt có thể kể đến các tựa game như sau:

  • Minecraft: Một tựa game thế giới mở, tại đây anh em có thể khai thác tài nguyên chế tác công cụ, xây dựng công trình và tạo ra thế giới riêng của mình cũng như tương tác với người chơi khác thông qua các tính năng và chế độ chơi khác nhau.
  • GTA V: Ở trong chế độ chơi Multiplayer của tựa game, anh em có thể cùng nhiều người chơi khác tương tác qua lại, với rất nhiều các hoạt động trao đổi buôn bán hoặc giao tiếp khác nhau.
  • Roblox: Một tựa game cho phép người chơi sáng tạo dựa trên nhiều công cụ được nhà phát triển cung cấp. Có hỗ trợ trải nghiệm với VR, lưu trữ dữ liệu trên Cloud. Và đặc biệt cung cấp một hệ thống economic incentives cho người chơi.
  • Trong thị trường Crypto cũng đang tồn tại khá nhiều ví dụ về Metaverse là các coin Metaverse như Axie Infinity, Decentraland, The Sandbox,… Trong các tựa game, này anh em có thể tạo ra những thế giới của riêng mình, sở hữu tài sản thông qua NFT cũng như trao đổi buôn bán chúng qua Marketplace, …
Như vậy, có thể thấy rằng Metaverse vẫn đang phát triển và được nhiều người đón nhận rất mạnh mẽ, tuy nhiên, vẫn còn khá xa để chúng ta có thể thấy một Metaverse đúng nghĩa như trong “Ready Player One”, một số điểm hạn chế có thể kể đến như:
  • Trải nghiệm vẫn chưa được chân thực do giới hạn về công nghệ thực tại ảo tăng cường.
  • Khả năng tương tác hiện tại gần như không có đối với các tựa game non-blockchain (tài sản trong game này không thể chuyển qua game khác và gần như không thể tương tác với tài sản thật). Đối với blockchain game thì khả năng tương tác qua lại là có, nhưng vẫn chưa rõ rệt.
  • Không gian vẫn còn khá giới hạn đối với khả năng sáng tạo của con người.
:2125-pepe-omegalol::2125-pepe-omegalol::2125-pepe-omegalol:

Tiềm năng Metaverse đến từ một thị trường khổng lồ​

vu-trumetaverse.jpg

Với một tầm nhìn rất lớn đó là tạo ra một thế giới song song với thế giới hiện tại của Metaverse, thì anh em có thể hình dung được thị trường này sẽ lớn đến mức nào.

Hiện tại, số liệu mình thu thập được đã cho thấy tổng khối lượng tài sản trên toàn cầu vào cuối năm 2020 lên tới $418,300B. Do đó, nhìn chung đây là một thị trường rất khổng lồ và vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Tuy nhiên, đây là tầm nhìn rất xa trong tương lai, vậy các số liệu hiện tại ra sao? Đối với nền công nghiệp Metaverse, theo nghiên cứu đến từ LD Capital thì sẽ bao gồm 2 thành phần chính:
  • Nền công nghiệp phần cứng: Bao gồm các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị phần cứng (chip, linh kiện điện tử, các thiết bị thực tế ảo tăng cường, …) là cơ sở hạ tầng nâng cao trải nghiệm cho Metaverse.
  • Nền công nghiệp nội dung: Là tất cả những nền tảng (chủ yếu là game) giúp chúng ta có thể đắm chìm trong Metaverse. Trong mảng này cũng có thể nhắc tới các mạng xã hội hoặc nền tảng chia sẻ như Youtube, Tiktok,… nhưng với một Metaverse đúng nghĩa thì mình cho rằng các nền tảng này sẽ tích hợp trực tiếp với game.
Đối với ngành công nghiệp phần cứng, theo nghiên cứu mình thu thập được từ The Business Research Company, trong năm 2020, ngành công nghiệp này trên toàn cầu có giá trị khoảng $862B với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 9.4%.

:1902-pepeswag::1902-pepeswag::1902-pepeswag:

Đối với ngành công nghiệp Gaming, hiện nay ngành này đang có giá trị khoảng $170B.

Như vậy, dù Metaverse chưa thực sự phát triển theo hình thái đúng nghĩa của nó, nhưng những thứ đang tồn tại hiện nay đã có giá trị lên tới nghìn tỷ USD. Đó là chưa kể tới việc khi các sản phẩm về thực tế ảo tăng cường được phổ biến rộng rãi, đây sẽ là nền tảng cho thị trường Metaverse Gaming phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Ngoài ra, với tầm nhìn “Beyond Universe” của Metaverse, rất có thể trong tương lai tất cả các tài sản ở ngoài đời sống sẽ được mang lên Metaverse để tạo ra một thế giới song song đúng nghĩa (thậm chí còn có thể vượt lên trên nó).

ĐỂ LẠI SUY NGHĨ CỦA ANH EM VỀ DỰ ÁN NÀY DƯỚI CMT NHA!!!
 
Thẻ
dự án metaverse metaverse metaverse là gì
Bên trên